Nghiêm túc kiểm điểm, khắc phục kịp thời các hạn chế, khuyết điểm

Cập nhật: Thứ năm 16/12/2021 - 19:20

Ngày 15-12, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy họp kỳ họp thứ 12. Đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì Kỳ họp.

Tại Kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy xem xét, quyết định các nội dung:

Xem xét và thông qua kết quả kiểm tra tài chính đảng đối với Ban Thường vụ Thành ủy Thái Nguyên, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Bình, giai đoạn 2019-2020, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy: Ban Thường vụ Thành uỷ Thái Nguyên, Ban Thường vụ Huyện uỷ Phú Bình đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt, triển khai các văn bản của Đảng và hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác quản lý và sử dụng tài chính, tài sản. Công tác tài chính đảng cơ bản đã đáp ứng yêu cầu phục vụ hoạt động công tác đảng và nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ.

Ban Thường vụ Thành ủy Thái Nguyên, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Bình còn có một số hạn chế, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản của Đảng, UBKT Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ Thành ủy Thái Nguyên, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Bình nghiêm túc kiểm điểm, khắc phục kịp thời những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra; tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng dự toán và thực hiện ngân sách hằng năm đảm bảo các yêu cầu nhiệm vụ của cấp ủy, thực hiện đúng các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh; rà soát, sửa đổi, bổ sung Quy chế chi tiêu nội bộ theo các quy định về quản lý tài chính và phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị.

Xem xét và thông qua báo cáo kết quả giám sát đối với Đảng ủy, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở, đồng chí Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ 2015-2020 và 2020-2025, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy:

Đảng ủy Sở Y tế và các đồng chí trong Đảng ủy còn có hạn chế, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Quy chế làm việc của Đảng ủy và các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về việc cấp, đình chỉ, thu hồi chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề cho các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân.

UBKT Tỉnh ủy yêu cầu Đảng ủy Sở Y tế và các đảng viên được giám sát nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, kịp thời khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm, hạn chế đã chỉ ra; chỉ đạo rà soát, sửa đổi bổ sung Quy chế làm việc của Đảng ủy nhiệm kỳ 2020-2025 đảm bảo đúng quy định của Đảng; tăng cường kiểm tra, thanh tra trong công tác quản lý hành nghề khám chữa bệnh và cấp giấy chứng nhận hành nghề cho các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân cũng như trong công tác quản lý, thực hiện mua sắm trang thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh.

Cũng tại Kỳ họp này, UBKT Tỉnh ủy đã thảo luận, cho ý kiến về dự thảo Báo cáo kết quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên và xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng khác.

P.V
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: