Phú Lạc chủ động tạo nguồn phát triển đảng viên

Cập nhật: Thứ sáu 19/08/2022 - 10:12
 Nhiều người trẻ sau khi học xong đã trở về địa phương phát triển kinh tế, cống hiến và được quan tâm tạo điều kiện, bồi dưỡng trở thành đảng viên. Trong ảnh: Đảng viên trẻ Ma Văn Thế.
Nhiều người trẻ sau khi học xong đã trở về địa phương phát triển kinh tế, cống hiến và được quan tâm tạo điều kiện, bồi dưỡng trở thành đảng viên. Trong ảnh: Đảng viên trẻ Ma Văn Thế.

Nhận thức rõ, phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, những năm qua, Đảng ủy xã Phú Lạc (Đại Từ) luôn tìm cách khắc phục những khó khăn để làm tốt công tác này.

Cũng giống như nhiều vùng nông thôn khác, khó khăn lớn nhất trong công tác phát triển đảng viên của Đảng bộ xã Phú Lạc là thiếu nguồn, do những người trẻ ở địa phương phần lớn lại đi học, đi làm ăn xa...

Vì vậy, Đảng ủy xã xác định vấn đề mấu chốt là phải chủ động tạo nguồn kết nạp Đảng; xây dựng kế hoạch cho từng năm, giao chỉ tiêu cho từng chi bộ, chi bộ giao trách nhiệm cho từng đảng viên, các đoàn thể phát hiện, tạo nguồn, giới thiệu hội viên, đoàn viên ưu tú cho chi bộ bồi dưỡng, kết nạp.

Ngoài xem xét, bồi dưỡng đoàn viên, thanh niên, Đảng ủy xã chỉ đạo tiến hành rà soát các trưởng xóm, hội viên các đoàn thể, quần chúng tích cực ở các khu dân cư để động viên, tuyên truyền, bồi dưỡng trở thành đảng viên. Cùng với đó, địa phương còn tích cực tuyên truyền, động viên, hỗ trợ những người trẻ tuổi phát triển kinh tế để “giữ chân” lao động trẻ, tạo nguồn phát triển đảng viên.

Là cử nhân tốt nghiệp Trường Đại học Nông-Lâm Thái Nguyên, anh Ma Văn Thế có nhiều cơ hội làm việc ở thành phố, nhưng được cán bộ xã, gia đình và đảng viên trong Chi bộ xóm Lũng 2 động viên, năm 2019 anh trở về địa phương phát triển kinh tế.

Anh Thế cho biết: Sau khi về quê, tôi cùng bố phát triển mô hình lò ấp trứng và chăn nuôi thêm gà chọi, kinh tế từng bước vững vàng hơn. Ngoài ra, tôi còn tích cực tham gia các hoạt động để cống hiến cho quê mình. Ban đầu, tôi được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn xóm, sau đó làm Phó Bí thư Đoàn xã và hiện là Bí thư Đoàn xã, Tổ trưởng Tổ thú y. Mới đây, tôi đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Trong năm 2022, ngoài anh Thế, Chi bộ Lũng 2 còn kết nạp thêm 2 đảng viên nữa và là chi bộ kết nạp được nhiều đảng viên mới nhất.

Cũng giống Chi bộ Lũng 2, từ năm 2017 trở về trước, việc phát triển đảng viên mới ở Chi bộ Đại Hà khá khó khăn, mấy năm liền Chi bộ không kết nạp thêm được đảng viên nào. Nhưng gần đây, mỗi năm Chi bộ kết nạp được 1 đảng viên.

Đồng chí Phan Ngọc Thơm, Bí thư Chi bộ Đại Hà cho biết: Chi bộ đã chủ động nguồn kết nạp; lựa chọn những cá nhân tích cực trong lao động sản xuất, các hoạt động ở địa phương, từ đó động viên, bồi dưỡng để trở thành đảng viên…

Từ sự chủ động trong tạo nguồn, những năm gần đây, Đảng bộ xã Phú Lạc luôn hoàn thành tốt chỉ tiêu về kết nạp đảng viên. Đồng chí Trương Thị Kim Thanh, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Từ năm 2020 đến nay, mỗi năm Đảng bộ có thêm 7 đảng viên mới. Năm 2022, Đảng bộ cũng đề ra chỉ tiêu kết nạp mới 7 đảng viên, đến nay đã kết nạp được 2 đảng viên, số còn lại đang hoàn thiện hồ sơ chuẩn bị kết nạp.

Hải Hằng
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: