Tạo môi trường cho đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên

Cập nhật: Thứ hai 17/10/2022 - 09:41
 Nhiều đoàn viên công đoàn của Bệnh viện A Thái Nguyên đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trong ảnh: Bác sĩ Bệnh viện A Thái Nguyên khám bệnh miễn phí cho người thuộc diện gia đình chính sách.
Nhiều đoàn viên công đoàn của Bệnh viện A Thái Nguyên đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trong ảnh: Bác sĩ Bệnh viện A Thái Nguyên khám bệnh miễn phí cho người thuộc diện gia đình chính sách.

Hiện nay, Công đoàn ngành Y tế Thái Nguyên có trên 5.500 công nhân, viên chức, lao động và gần 5.600 đoàn viên đang sinh hoạt tại 30 công đoàn cơ sở. Trong những năm qua, bên cạnh các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động (CNVCLĐ), Công đoàn ngành Y tế còn tham gia xây dựng Đảng. Trong đó, thể hiện rõ nét ở công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng.

Bà Vũ Thị Hoàng Yến, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Thái Nguyên cho hay: Phát triển Đảng trong đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ là một trong những nhiệm vụ quan trọng, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở từng cơ quan, đơn vị. Trong đó, tổ chức công đoàn chính là cầu nối tăng cường mối liên hệ mật thiết giữa Đảng và CNVCLĐ, là nơi rèn luyện trưởng thành của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ. Bởi vậy, từ nhiều năm nay, mỗi năm, Công đoàn ngành Y tế Thái Nguyên đã giới thiệu cho Đảng khoảng 60-90 đoàn viên công đoàn ưu tú. Riêng 9 tháng qua, Công đoàn các cấp trong ngành Y tế đã giới thiệu 95 đoàn viên công đoàn ưu tú, trong đó, 68 người đã được kết nạp vào Đảng.

Theo thông tin từ bà Vũ Thị Hoàng Yến, những đoàn viên công đoàn được kết nạp vào Đảng đều thể hiện tốt ý thức, tinh thần trách nhiệm, tính gương mẫu, tiên phong thực hiện nhiệm vụ.

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Trung, đoàn viên Công đoàn Bệnh viện A Thái Nguyên, vừa được kết nạp vào Đảng năm 2012, cho hay: Được đứng trong hàng ngũ của Đảng là niềm vinh dự rất lớn của tôi. Để xứng đáng với niềm tin của Đảng, tôi luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chúng tôi được biết, đạt được kết quả này là do thời gian qua, Công đoàn ngành Y tế đã thường xuyên rà soát, nắm tình hình về số lượng, chất lượng đoàn viên, CNVCLĐ trong các công đoàn cơ sở để xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng. Đồng thời chỉ đạo các các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức chính trị... cho đoàn viên, CNVCLĐ; tổ chức quán triệt, phổ biến kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới CNVCLĐ. Đáng nói, công đoàn các cấp trong ngành Y tế còn phối hợp với tổ chức Đoàn Thanh niên để cùng bồi dưỡng, giúp đỡ và giới thiệu những đoàn viên trẻ.

Bà Vũ Thị Hoàng Yến cho biết thêm: Công đoàn đã chủ động phối hợp với chính quyền đồng cấp đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVCLĐ, trong đó có các phong trào mũi nhọn của Ngành là “Lao động giỏi, lao động sáng tạo, tiết kiệm, hiệu quả, nâng cao y đức, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Ngành, chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân”; “ Học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực công tác đáp ứng yêu cầu CNH -  HĐH và phát triển ngành Y tế”.

Cùng với đó là tổ chức triển khai các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ngành Y tế gắn với việc thực hiện quy tắc ứng xử, giao tiếp ứng xử để thực hiện tốt “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh’’; nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí xây dựng thương hiệu Bệnh viện. Qua đó tạo điều kiện, môi trường cho đoàn viên, CNVCLĐ thể hiện năng lực và phẩm chất, cũng như động cơ phấn đấu đúng đắn để trở thành đảng viên.

Xác định phát triển Đảng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thời gian tới, Công đoàn ngành Y tế tiếp tục tham mưu với cấp ủy đảng tăng cường sự lãnh đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát triển đảng viên. Đồng thời chủ động tham gia xây dựng, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật đối với đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ.

Song song với đó là tăng cường bồi dưỡng, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của cán bộ công đoàn cơ sở; phát động và tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, tạo điều kiện cho đoàn viên, CNVCLĐ rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên…

Tùng Lâm
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: