TNG quan tâm bồi dưỡng, kết nạp những “hạt giống đỏ”

Cập nhật: Thứ ba 27/09/2022 - 10:23
 Hơn một năm sau khi được kết nạp Đảng, đảng viên Trần Thị Loan (áo trắng) luôn phát huy vai trò gương mẫu, trách nhiệm trong công việc.
Hơn một năm sau khi được kết nạp Đảng, đảng viên Trần Thị Loan (áo trắng) luôn phát huy vai trò gương mẫu, trách nhiệm trong công việc.

Xác định công tác phát triển đảng viên nhằm tăng cường sức chiến đấu và đảm bảo tính kế thừa, phát triển liên tục của Đảng, Đảng bộ Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG luôn quan tâm tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới. Hiện, Đảng bộ có hơn 300 đảng viên trên tổng số hơn 15.000 cán bộ, công nhân viên Công ty, sinh hoạt ở 20 chi bộ trực thuộc. Tính riêng từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến hết tháng 8-2022, Đảng bộ kết nạp 45 đảng viên mới.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra mục tiêu phát triển đảng viên mới là 100 đảng viên trở lên. Để đạt được mục tiêu này, Đảng uỷ Công ty thường xuyên quán triệt, tuyên truyền nâng cao nhận thức của tổ chức đảng, đảng viên về công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên thông qua các buổi họp định kỳ.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng ủy Công ty đã ban hành văn bản chỉ đạo các chi bộ, các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên có kế hoạch chăm lo đào tạo, bồi dưỡng quần chúng ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Trong đó chú trọng phát triển đảng viên trẻ là “hạt giống đỏ” trong công nhân, cán bộ kỹ thuật, cán bộ quản lý, cán bộ, đoàn viên Công đoàn và Đoàn Thanh niên.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Yến, Thường trực Đảng ủy Công ty, cho biết: Để chất lượng kết nạp đảng viên đạt hiệu quả, Đảng uỷ Công ty thường xuyên chỉ đạo các chi uỷ, chi bộ trực thuộc thực hiện các chủ trương, giải pháp thiết thực nhằm hoàn thành và vượt chỉ tiêu phát triển đảng viên. Đồng thời phân công nhiệm vụ cho các đồng chí cấp ủy viên theo dõi, chỉ đạo thực hiện công tác này ở các chi bộ trực thuộc. Hàng quý, Đảng uỷ đề nghị các đồng chí cấp uỷ viên báo cáo đánh giá về số lượng đảng viên được phát triển tại các chi bộ mình phụ trách, đưa ra những khó khăn và tồn tại để Đảng uỷ có giải pháp kịp thời khắc phục. Đảng uỷ cũng giao Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy thực hiện việc kiểm tra, giám sát, nắm tình hình công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên định kỳ hàng quý.

Trên cơ sở chỉ đạo của Đảng uỷ Công ty, hàng năm, các chi bộ, các tổ chức đoàn thể đã chủ động xây dựng nguồn quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng kết nạp. Điển hình như Chi bộ Chi nhánh May Đại Từ trong nhiệm kỳ 2020-2022 đã lãnh đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và chú trọng bồi dưỡng, kết nạp được 8 đảng viên mới.

Tương tự, Chi bộ Chi nhánh May Sông Công 3, nhiệm kỳ 2020-2022, phát triển 6 đảng viên mới. Theo đồng chí Nguyễn Thị Phương, Bí thư Chi bộ Chi nhánh: Thực hiện chỉ đạo của Đảng uỷ Công ty, Chi uỷ Chi bộ đã quan tâm bồi dưỡng những cán bộ, công nhân viên ưu tú. Đồng thời, Chi uỷ phân công cụ thể cho từng đảng viên cùng chi đoàn thanh niên và các tổ công đoàn thường xuyên giúp đỡ để phát triển đảng viên mới. Thêm đảng viên, Chi bộ thêm sức mạnh, từ năm 2020 đến nay, Chi bộ đều được đánh giá là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với những kế hoạch, giải pháp cụ thể, sát thực nói trên, đội ngũ mới kết nạp Đảng ở Đảng bộ Công ty ngày càng đông về số lượng và đạt chất lượng. Đánh giá chung của Đảng uỷ Công ty cho thấy, các đảng viên sau khi kết nạp đều đã phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, có nhiều đóng góp, cống hiến. Đặc biệt, một số đảng viên sau khi kết nạp đã được Đảng uỷ, lãnh đạo Công ty tin tưởng giao đảm nhiệm cương vị chủ chốt trong bộ máy của các chi nhánh, Công ty, được bổ nhiệm trưởng, phó phòng chi nhánh hoặc tổ trưởng sản xuất.

Đảng viên Trần Thị Loan, Chi bộ Thời trang, cho biết: Sau hơn một năm được kết nạp, tôi nhận thấy mình càng phải gương mẫu, trách nhiệm cao hơn trong các mặt công tác. Với cương vị là đảng viên, đồng thời là Trưởng Phòng Quản lý chất lượng, tôi quan tâm bồi dưỡng các quần chúng ưu tú khác của Phòng, động viên, khuyến khích họ rèn luyện, phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Nhờ quan tâm công tác kết nạp đảng viên, những năm qua, đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG không ngừng lớn mạnh, trưởng thành. Họ là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp tích cực xây dựng Công ty, đoàn thể ngày càng vững mạnh.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, Đảng uỷ Công ty sẽ tổ chức một lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho khoảng 70 quần chúng ưu tú. Đây là nguồn sinh lực dồi dào để các chi bộ xem xét, kết nạp Đảng, góp phần để Đảng bộ Công ty hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu phát triển đảng viên mới trong nhiệm kỳ này.

Linh Lan
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: