Bắc Kạn: Hàng trăm học sinh nghỉ học vì dịch cúm B

Cập nhật: Thứ năm 27/10/2022 - 10:14
 Nhân viên Y tế huyện Chợ Đồn thăm, khám cho học sinh.
Nhân viên Y tế huyện Chợ Đồn thăm, khám cho học sinh.

Từ ngày 24 đến 26-10, tại huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn) có hơn 700 học sinh phải nghỉ học vì bị ốm, sốt. Việc nhiều học sinh bị sốt đang gây hoang mang trong các bậc phụ huynh.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chợ Đồn, ngày 24-10, Phòng nhận được báo cáo số 37/BC-THTTBL của Trường tiểu học Thị trấn Bằng Lũng về tình hình dịch sốt tại trường. Phòng đã chỉ đạo các nhà trường trực thuộc rà soát học sinh nghỉ học trong ngày và tìm hiểu lý do, nguyên nhân.

Kết quả rà soát cho thấy, riêng ngày 24-10, toàn huyện có có 736/10.687 học sinh nghỉ học. Trong đó, có 698 học sinh nghỉ học do ốm, sốt. Các trường có nhiều học sinh nghỉ học do ốm, sốt là Trường tiểu học thị trấn Bằng Lũng và Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện.

Trong ngày 25-10, các trường học có hơn 600 em học sinh nghỉ học vì ốm, sốt. Ngày 26-10, tiếp tục có hơn 660 học sinh phải nghỉ học vì ốm, sốt. Hiện tại, có khoảng 60 em phải đi điều trị ở bệnh viện, số còn lại điều trị ở nhà. Điều này đã gây tâm lý hoang mang, lo ngại trong nhân dân trên địa bàn.

Trước tình hình dịch bệnh, Đội Cấp cứu lưu động của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh có mặt kịp thời để điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm.

Lãnh đạo Sở Y tế cũng đã trực tiếp đến kiểm tra, giám sát, yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Chợ Đồn theo dõi sát các trường hợp bệnh nhi điều trị tại khoa, xử lý kịp thời, tránh trường hợp có biến chứng nặng. Đồng thời khuyến cáo người dân và các bậc phụ huynh không nên quá hoang mang, lo lắng mà cần có kiến thức xử lý đúng cách khi con có triệu chứng sốt.

Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Kạn Vi Duy Tuyến cho biết, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm cho thấy dịch bệnh trên học sinh tại Chợ Đồn là dịch cúm B. Đây là bệnh truyền nhiễm thông thường. Tuy nhiên, nó cũng có những biến chứng nặng nếu không phát hiện kịp thời, không giám sát, tư vấn kịp thời.

"Chúng tôi khuyến cáo các bậc phụ huynh và nhà trường yên tâm và thường xuyên theo dõi, phát hiện con em có biểu hiện sốt, khi có dấu hiệu bất thường thì phải đưa đến cơ sở y tế để hướng dẫn chăm sóc, điều trị", Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Kạn Vi Duy Tuyến nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Chợ Đồn Ma Doãn Kháng cho biết, trên cơ sở kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm và hướng dẫn của ngành y tế, huyện sẽ sớm ban hành văn bản chỉ đạo các địa phương, trường học triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho các em học sinh.


Theo NDĐT
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: