Tập huấn truy vết người tiếp xúc với người dương tính SARS-CoV-2

Cập nhật: Thứ năm 01/07/2021 - 16:12
 Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngày 1-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành tập huấn truy vết người tiếp xúc với người có xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính cho cán bộ làm công tác phòng chống dịch từ tỉnh đến 9 huyện, thành, thị và 6 đội phản ứng nhanh của Trung tâm.

Các học viên tham dự lớp tập huấn đã được hướng dẫn cụ thể về cách thức cũng như các nguyên tắc trong việc truy vết F1; phương pháp gọi điện cho F0 để khai thác đầy đủ thông tin những người tiếp xúc gần với ca bệnh và những việc cần làm ngay khi có ca bệnh COVID-19 tại cộng đồng.

Với phương châm: Thần tốc truy vết, thần tốc cách ly, thần tốc khoanh vùng, thần tốc lấy mẫu xét nghiệm, tất cả cán bộ nhân viên y tế trực tiếp tham gia chống dịch đều phải thực hiện thuần thục các bước phản ứng nhanh ngay khi xác định được ca F0 tại cộng đồng, từ khâu truy vết toàn bộ các ca F1, F2 để thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định, đến khoanh vùng, xử lý ổ dịch một cách triệt để, không bỏ sót người tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh.

Cho đến nay, cùng với việc đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc xin COVID-19 rộng rãi trong cộng đồng, thì giám sát, phát hiện sớm, truy vết và khoanh vùng cách ly nguồn lây sớm vẫn là biện pháp chủ yếu trong phòng chống dịch bệnh lây lan tại các ổ dịch. Qua lớp tập huấn, cán bộ làm công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh được trang bị thêm nhiều kỹ năng trong việc xử trí nhanh và hiệu quả với các tình huống phòng, chống dịch cụ thể tại địa phương, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Trang Nhung
(sở y tế)
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: