Tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ các loại vắc-xin đạt thấp hơn cùng kỳ

Cập nhật: Thứ năm 27/10/2022 - 14:46
 Tiêm vắc-xin phòng bệnh cho trẻ tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.
Tiêm vắc-xin phòng bệnh cho trẻ tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Tính đến thời điểm này, tỷ lệ trẻ em được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc-xin (nằm trong Chương trình tiêm chủng mở rộng năm 2022) trên địa bàn tỉnh mới đạt trên 50%.

Trong đó, tỷ lệ trẻ được tiêm vắc-xin viêm gan B sơ sinh tại các bệnh viện đạt trên 90%; trẻ được tiêm vắc-xin viêm não Nhật Bản B đạt trên 52%; trẻ được bảo vệ phòng uốn ván sơ sinh đạt hơn 41%; tiêm vắc-xin phòng Sởi mũi 2 đạt xấp xỉ 60%; tiêm DPT mũi 4 đạt hơn 37%.

Cùng với tiêm vắc-xin phòng bệnh cho trẻ, các địa phương trong tỉnh cũng tích cực tiêm phòng uốn ván cho phụ nữ mang thai. Gần 10 tháng qua, tỷ lệ phụ nữ có thai được tiêm phòng đủ mũi vắc-xin uốn ván đạt xấp xỉ 50%...

Theo đánh giá của ngành Y tế, tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ các loại vắc-xin chung cho trẻ đạt thấp hơn so với cùng kỳ năm 2021 trên 10%. Nguyên nhân là do những tháng đầu năm, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến công tác tiêm chủng.

Từ nay đến cuối năm, ngành Y tế Thái Nguyên sẽ tích cực chỉ đạo các đơn vị triển khai đẩy mạnh hơn nữa Chương trình tiêm chủng mở rộng để đạt kết quả phòng bệnh tốt nhất cho trẻ.

Tùng Lâm
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: